Làm giàu từ hoa hồng organic

25/08/2025 08:00
Ở tuổi 25, Ayaka Tanaka đã là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành (CEO) một công ty sản xuất hoa hồng hữu cơ ăn được giàu tiềm năng.

Cuộc sống của Tanaka khá bận rộn. Cô gái trẻ này thường xuyên thị sát nông trại trồng hoa hồng hữu cơ rộng 3.300 m2 ở TP Fukaya, tỉnh Saitama, tự tay chọn hoa trong mùa thu hoạch trước khi gặp gỡ khách hàng tiềm năng tại thủ đô Tokyo. Tanaka thực hiện toàn bộ công việc này trong lúc theo học kinh tế tại trường đại học cũng như học thêm tiếng Anh với mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh của Công ty Rose Labo do cô thành lập năm 2015 sang thị trường nước ngoài.

Theo báo Japan Times, Tanaka trồng hoa hồng theo mô hình thủy canh, không sử dụng đất cũng như hóa chất và thuốc trừ sâu hóa học. Cánh hoa được dùng trang trí bánh ngọt và các sản phẩm do chính Rose Labo chế biến như trà, bánh kẹo, xà bông, mỹ phẩm… bán tại các cửa hàng ở Tokyo lẫn trên mạng. "Những sản phẩm này hiện chiếm khoảng 70% doanh số của Rose Labo, tăng từ 1,5 triệu yen (13.000 USD) trong năm đầu hoạt động lên 100 triệu yen vào năm thứ ba" - Tanaka chia sẻ, đồng thời khẳng định đây chỉ là điểm khởi đầu vì cô đã nhận được nhiều lời đề nghị hợp tác từ Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan…

Làm giàu từ hoa hồng organic - Ảnh 1.

Ở tuổi 25, Ayaka Tanaka là nhà sáng lập kiêm CEO của Công ty Sản xuất hoa hồng hữu cơ ăn được Rose Labo Ảnh: KYODO

Quá trình khởi nghiệp của Tanaka bắt đầu từ một buổi trò chuyện thân mật với gia đình, cụ thể là khi mẹ cô nói "Đây là những bông hồng mà con có thể ăn được". Câu nói này khiến Tanaka ngỡ ngàng vì trước đó cô "chưa từng nghe về hoa hồng ăn được". Không lâu sau đó, Tanaka quyết định thôi học nghiên cứu chính trị quốc tế tại trường đại học và bắt đầu làm việc ở một nông trại hoa hồng thuộc tỉnh Osaka để học cách trồng loài hoa này.

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Nhật Bản đang già hóa nhanh, quyết định của một người trẻ tuổi như Tanaka là rất hiếm. Tính đến năm 2017, Nhật Bản có 1,8 triệu nông dân với độ tuổi trung bình là 66,7. Trong số 55.700 người gia nhập ngành nghề kinh doanh nông nghiệp cùng năm, chỉ có 4.600 người là nữ giới ở độ tuổi 44 tuổi hoặc trẻ hơn - theo Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản.

"Tôi muốn cho mọi người thấy tiềm năng của nghề nông" - Tanaka khẳng định và cho biết với cô, điều quan trọng là phải làm cho sản phẩm của mình đặc biệt, bảo đảm các kênh bán hàng ổn định để tạo dựng doanh nghiệp nông nghiệp bền vững. 

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu


Tin xem thêm

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

Tin tức
27/11/2025 08:30

Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 13 và trận mưa lũ lịch sử gây ra, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều hoạt động thiết thực, chung sức...

Niên vụ mía 2025-2026: Cam kết an toàn từ đồng ruộng đến nhà máy

Tin tức
27/11/2025 06:00

Ngày 25/11, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp với Nhà máy Đường An Khê (Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi) tổ chức hội nghị phát động và ký kết cam...

Người dân xã Gào thức đêm gói bánh chưng, hướng về đồng bào vùng lũ

Tin tức
26/11/2025 10:30

Những ngày này, trong khi khu vực phía Đông tỉnh Gia Lai đang oằn mình trong mưa lũ sau bão, thì ở phía Tây, tại xã Gào, những bếp lửa vẫn đỏ rực suốt đêm. Hàng chục ngườ...

Khai mạc Triển lãm và Hội thi Sinh vật cảnh – Giống cây trồng Đắk Lắk 2025

Tin tức
26/11/2025 08:30

Sáng ngày 20/11/2025, tại Bảo tàng Đắk Lắk, Triển lãm và Hội thi Sinh vật cảnh – Giống cây trồng Đắk Lắk 2025 đã chính thức khai mạc. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự ...

Mưa lũ miền Trung - Tây Nguyên: Thiệt hại trên 1.300 ha thủy sản

Tin tức
26/11/2025 06:00

Theo thống kê sơ bộ từ Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, tính đến 18 giờ 30 phút ngày 24/11, mưa lũ làm 1.307 ha thủy sản thiệt hại, tăng 150 ha so với sáng ...

Quảng Ninh: Khai mạc giải Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long năm 2025

Tin tức
25/11/2025 11:35

Chiều 22/11, tại tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ khai mạc giải Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long năm 2025.

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng thương hiệu

Tin tức
25/11/2025 09:19

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP đã khơi dậy tinh thần sáng tạo và thay đổi tư duy sản xuất của người dân. Nhiều hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp không chỉ ch...

'Bán không lợi nhuận, giảm giá' - sự trợ lực thiết thực cho vùng mưa lũ

Tin tức
25/11/2025 06:00

Đang dấy lên phong trào bán hàng không lợi nhuận, giảm giá hết mức có thể để giúp người dân vùng mưa lũ sớm gượng dậy sau khó khăn, mất mát.

Hội nhập sâu, nội lực mạnh - Kỷ nguyên mới của toàn cầu hóa

Tin tức
24/11/2025 11:30

Thế giới đang bước vào một kỷ nguyên hội nhập mới, nơi các nguyên tắc và động lực phát triển không còn giống như vài thập kỷ trước. Toàn cầu hóa không biến mất, nhưng đan...