Ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng

17/05/2025 06:00
Trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp dịch vụ cũng năng động tìm cách ứng dụng công nghệ để tăng cường trải nghiệm của khách hàng.

Đa dạng công nghệ được doanh nghiệp lựa chọn

Hiện nay, các doanh nghiệp thường sử dụng chatbot và trợ lý ảo dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để tương tác với khách hàng 24/7. Qua đó, khách hàng luôn có cảm giác được phục vụ “tức thì” nhờ các công cụ này có khả năng xử lý hàng triệu yêu cầu cùng lúc, cung cấp thông tin chính xác và hướng dẫn người dùng hiệu quả. Ngày nay, khi liên hệ với một doanh nghiệp nào qua website, chúng ta đều dễ dàng bắt gặp công nghệ này.

Ngoài ra, tùy đặc thù hoạt động của từng doanh nghiệp sẽ lựa chọn các công nghệ phù hợp, như công nghệ thực tế tăng cường (AR) và công nghệ thực tế ảo (VR) trong thương mại điện tử, cho phép khách hàng được ngắm nhìn, thử nghiệm các sản phẩm. Hay công nghệ blockchain được ứng dụng trong chuỗi cung ứng, giúp các siêu thị, nhà hàng có thể theo dõi chuỗi cung ứng thực phẩm, đảm bảo nguồn gốc và tính an toàn của sản phẩm.

Một ví dụ điển hình về ứng dụng công nghệ AR để cải thiện trải nghiệm khách hàng là IKEA với ứng dụng IKEA Place. Ứng dụng này cho phép khách hàng "thử nghiệm" các sản phẩm nội thất trong không gian thực tế của họ trước khi mua sắm. Điều này không chỉ tăng cường sự tin tưởng của khách hàng mà còn cải thiện hiệu quả quản lý chuỗi cung ứng.

Nhiều doanh nghiệp dịch vụ cũng như sử dụng AI để phân tích dữ liệu lớn (bao gồm các thông tin về giới tính, địa điểm, lịch sử tiêu dùng, thói quen, sở thích và hành vi…) để từ đó đưa ra các đề xuất sản phẩm phù hợp. Điển hình như Netflix sử dụng AI để phân tích lịch sử xem của người dùng và gợi ý nội dung phù hợp, tăng sự hài lòng và gắn kết của khách hàng.

Rõ ràng, việc ứng dụng công nghệ không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong thị trường ngày càng số hóa.

Công nghệ trong quản lý vận hành bất động sản

Đối với một ngành đặc thù như quản lý vận hành bất động sản, ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng tưởng khó nhưng vẫn có nhiều cách giải bài toán này.

Trên thực tế, nhiều giải pháp quản lý tài sản như Facility Management giúp doanh nghiệp nắm rõ về vòng đời tài sản, dự đoán nhu cầu sử dụng và kiểm soát được thời điểm cần bảo trì, sửa chữa. Điều này giúp hệ thống hạ tầng kỹ thuật luôn vận hành trơn chu, giảm thiểu sự cố và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Không chỉ sử dụng những giải pháp công nghệ có sẵn, một số doanh nghiệp còn chủ động phát triển các giải pháp “may đo” riêng theo nhu cầu của đơn vị. Việc sở hữu công ty công nghệ là TNTech trong hệ thống, ROX Key đã tạo dựng ưu thế vượt trội khi kết hợp chuyên gia ngành và chuyên gia công nghệ để phát triển các giải pháp dịch vụ thông minh.

Những năm qua, TNTech và các thành viên của ROX Key như IMC (quản lý vận hành KCN), TNPM (quản lý vận hành khu đô thị, khu nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại) đã cùng hợp lực để phát triển các sản phẩm “may đo” như vậy gồm: Giải pháp khu công nghiệp thông minh T.SIE, ứng dụng kết nối cư dân S-Plus.

Các giải pháp này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng, đối tác. Như với T.SIE giúp hỗ trợ các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp kiểm soát các chỉ số nước thải, tối ưu việc sử dụng năng lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về ESG. Còn với S-Plus cư dân có thể đóng các loại phí hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ công cộng tại các khu chung cư ngay trên app…

Theo đại diện ROX Key, việc tận dụng công nghệ đã chứng minh hiệu quả trong việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Doanh nghiệp này cũng đang hướng đến việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và ra quyết định dựa trên cơ sở dữ liệu để giúp doanh nghiệp này linh hoạt hơn trong hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu suất và tối ưu hóa các cơ hội.

Trong kỷ nguyên số, công nghệ rõ ràng không chỉ là công cụ hỗ trợ mà còn trở thành yếu tố cốt lõi để liên tục nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu


Tin xem thêm

Nông, thủy sản Việt gặp khó với thuế đối ứng 20% của Mỹ

Tin tức
15/08/2025 07:00

Nửa đầu năm 2025, xuất khẩu nông, thủy sản tăng trưởng mạnh, song theo cảnh báo từ các hiệp hội ngành hàng, mức thuế đối ứng 20% của Mỹ sẽ khiến chi phí tăng cao, sức mua...

Gia Lai bắt tay với doanh nghiệp Trung Quốc, thúc đẩy xuất khẩu nông sản chủ lực

Tin tức
15/08/2025 06:00

Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ chủ lực, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, tạo cầu nối trực tiếp cho doanh nghiệp địa ...

Đề nghị tiếp tục áp thuế chống bán phá giá đường Thái Lan

Tin tức
14/08/2025 07:00

Gia Lai, một trong những “thủ phủ” mía đường của Việt Nam, vừa chính thức có văn bản đề nghị Bộ Công Thương tiếp tục áp dụng các biện pháp chống bán phá giá và chống trợ ...

Tôm Việt vào Mỹ giữ đà tăng trưởng giữa biến động thuế quan

Tin tức
14/08/2025 06:00

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), 6 tháng đầu năm 2025, Mỹ nhập khẩu 413.718 tấn tôm, trị giá 3,4 tỷ USD, tăng 18% về lượng và 28% về giá trị...

PV GAS D tổ chức Hội thảo chuyên đề sản phẩm LNG, thúc đẩy phát triển thị trường khí sạch

Tin tức
14/08/2025 06:00

Trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng toàn cầu hướng đến mục tiêu bền vững và giảm phát thải, vừa qua, Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS D) đ...

Cơ hội mới cho thủy sản Việt Nam

Tin tức
13/08/2025 07:00

Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô ph...

Gỡ vướng quy định pháp luật lĩnh vực khoáng sản, đất đai

Tin tức
13/08/2025 06:00

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 130/CĐ-TTg ngày 8/8/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung rà soát, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc do quy địn...

Số doanh nghiệp thành lập mới trong 7 tháng và quay trở lại hoạt động tăng gần 23%

Tin tức
13/08/2025 06:00

Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong 7 tháng năm 2025, đã có 174 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2024. Con số...

Doanh nghiệp Việt tìm cách thích ứng với thuế đối ứng của Mỹ

Tin tức
12/08/2025 08:00

Mức thuế đối ứng 20% mà Mỹ áp dụng từ ngày 7/8 đối với hàng hóa Việt Nam được xem là thấp hơn nhiều so với kịch bản xấu nhất mà các doanh nghiệp từng chuẩn bị.