Việt Nam lọt top 10 điểm đến hấp dẫn nhất du lịch thế giới
16/10/2025 06:30
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin, du lịch Việt Nam đã đạt nhiều vị trí cao trong hệ thống những hạng mục của Giải thưởng Readers’ Choice Awards về du lịch trên toàn cầu, được bình chọn bởi độc giả của Tạp chí du lịch quốc tế Condé Nast Traveller.
Với 97,27/100 điểm, Việt Nam đứng thứ 6 trong hạng mục “Quốc gia thân thiện nhất thế giới”. Với 94,29/100 điểm, Việt Nam, đứng thứ 9 trong top 10 “Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới”. Ở hạng mục “Điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất”, Việt Nam đạt 96,67/100 điểm, đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng gồm 15 quốc gia.
Tạp chí Condé Nast Traveller ca ngợi: “Những cánh đồng lúa bạt ngàn, những thị trấn cổ kính và những vịnh biển xanh màu ngọc lục bảo đầy mê hoặc - hiếm có nơi nào trên thế giới mang vẻ đẹp đa dạng và độc đáo như Việt Nam. Điều đặc biệt hơn cả là người dân nơi đây luôn háo hức sẻ chia tất cả những điều tuyệt vời đó với du khách”.
Bên cạnh đó, tinh thần cộng đồng là một nét đặc trưng nổi bật của Việt Nam. Từ các đô thị với những gánh hàng rong, nhóm tập thể dục buổi sáng, tiệm cắt tóc ven đường cho đến sự ấm cúng trong những khu lưu trú homestay mộc mạc ở các bản làng xa xôi…
Tạp chí Condé Nast Traveller cũng viết, chuyến đi đến Việt Nam sẽ không trọn vẹn nếu thiếu trải nghiệm những cung đèo ngoạn mục ở Hà Giang huyền thoại (nay là tỉnh Tuyên Quang) - cung đường uốn lượn với khung cảnh đầy ngoạn mục và ấn tượng. Song điều thực sự đọng lại trong ký ức của du khách chính là sự gắn kết, tình cảm của người dân địa phương thân thiện, mến khách.
Ẩm thực Việt Nam cũng được du khách quốc tế ca ngợi, đánh giá cao nhờ nguồn nguyên liệu tươi ngon, phong phú, đa dạng, mang đến cho du khách trải nghiệm chân thực và trọn vẹn, mỗi món ăn đều kể câu chuyện riêng về đất nước, văn hóa và con người.
Du lịch Việt Nam lọt top 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới
Nhiều năm qua, vẻ đẹp của các điểm đến du lịch đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí cao trong danh sách những điểm đến yêu thích của du khách yêu khám phá. Năm 2024, Việt Nam đã đón gần 18 triệu lượt khách quốc tế. Du khách có xu hướng lựa chọn Việt Nam để khám phá những điều thú vị, trải nghiệm nền văn hóa truyền thống đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, nguyên sơ. Bên cạnh đó, sự phát triển của các đường bay mới đã giúp du khách quốc tế đến dễ dàng đến với Việt Nam.
Báo cáo của Cục Du lịch quốc gia cho thấy trong tháng 9/2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 1,5 triệu lượt người, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2024. Như vậy trong 9 tháng qua du lịch Việt Nam đã đón 15,4 triệu lượt khách, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam, có 84,5% khách đi bằng đường hàng không; 15,3% đi bằng đường bộ và 0,2% đi bằng đường biển.
Sự sôi động của thị trường khách quốc tế đã thúc đẩy doanh thu ngành lữ hành trong 9 tháng qua đạt 69,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đến từ nỗ lực của nhiều địa phương trong việc tích cực triển khai các chương trình kích cầu và phát triển sản phẩm du lịch mới. Một số địa phương ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng: TP.HCM tăng 24,3%, Hà Nội tăng 21,9%, Quảng Ninh tăng 20,2%, Đà Nẵng tăng 13,2%.
Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 13 và trận mưa lũ lịch sử gây ra, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều hoạt động thiết thực, chung sức...
Ngày 25/11, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp với Nhà máy Đường An Khê (Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi) tổ chức hội nghị phát động và ký kết cam...
Những ngày này, trong khi khu vực phía Đông tỉnh Gia Lai đang oằn mình trong mưa lũ sau bão, thì ở phía Tây, tại xã Gào, những bếp lửa vẫn đỏ rực suốt đêm. Hàng chục ngườ...
Sáng ngày 20/11/2025, tại Bảo tàng Đắk Lắk, Triển lãm và Hội thi Sinh vật cảnh – Giống cây trồng Đắk Lắk 2025 đã chính thức khai mạc. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự ...
Theo thống kê sơ bộ từ Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, tính đến 18 giờ 30 phút ngày 24/11, mưa lũ làm 1.307 ha thủy sản thiệt hại, tăng 150 ha so với sáng ...
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP đã khơi dậy tinh thần sáng tạo và thay đổi tư duy sản xuất của người dân. Nhiều hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp không chỉ ch...
Thế giới đang bước vào một kỷ nguyên hội nhập mới, nơi các nguyên tắc và động lực phát triển không còn giống như vài thập kỷ trước. Toàn cầu hóa không biến mất, nhưng đan...